Home » » Mình vừa đi gặp gỡ cuối năm với Cốc Cốc, họ có chia sẻ một số vấn đề mà có thể anh em quan tâm

Mình vừa đi gặp gỡ cuối năm với Cốc Cốc, họ có chia sẻ một số vấn đề mà có thể anh em quan tâm

Hôm thứ 5 vừa rồi mình được công ty Cốc Cốc mời đi gặp mặt cuối năm vui vẻ, sẵn tại đây họ cũng giải thích một số vấn đề mà mình nghĩ có lẽ là anh em sẽ quan tâm nếu muốn cân nhắc sử dụng Cốc Cốc là một trình duyệt chính, chủ yếu là vấn đề về bảo mật và nguồn gốc ứng dụng này đến từ đất nước nào. Dưới đây là một số thông tin mà mình có được, xin chia sẻ với anh em nhé:



1. Liệu Cốc Cốc có dính dáng gì đến Trung Quốc:

Một trong những vấn đề mà anh em rất lo ngại đó là nghĩ rằng trình duyệt và search engine có xuất phát từ Trung Quốc, hoặc được sở hữu bởi họ. Tuy nhiên ngay đầu buổi, các ban quản trị công ty đã tự giới thiệu cấu trúc: bao gồm 2 người Việt và một CEO người Đức. Dưới đây là thông tin của 3 người này cho anh em tham khảo:

  • Ông Jean – Paul SCHMETZ, tổng giám đốc hiện tại của công ty. Ông từng học thạc sĩ máy tính tại đại học Stanford và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực IT. Ông chia sẻ tôn chỉ của Cốc Cốc là "người dùng là trên hết". Bằng tư duy này, Cốc Cốc luôn cố gắng thấu hiểu người dùng ở địa phương để áp dụng các công nghệ tiên tiến nhất đem lại trải nghiệm tốt cho người dùng.
  • Bà Đào Thu Phương là phó giám đốc của công ty, phụ trách vận hành. Từng học Quản trị hệ thống thông tin và công nghệ tại Ukraine.
  • Ông Nguyễn Vũ Anh phụ trách chiến lược tài chính. Ông từng đảm nhiệm vị trí cao cấp trong ngân hàng Techcombank.
Ngoài ra, theo chia sẻ, các cổ đông trong công ty hoàn toàn được chia ra cho những doanh nhân từ Việt Nam, Nga và Đức. Có lẽ những điều này sẽ giúp anh em yên tâm hơn trong vấn đề "Trình :duyệt này của TQ".



Đang tải Tong giam doc Coc Coc Jean - Paul SCHMETZ chia se Ket qua 2019 va Dinh huong 2020.JPG…



2. Một số vấn đề về bảo mật thông tin:

Trong buổi gặp gỡ, mình thấy có nhiều người đặt câu hỏi về vấn đề bảo mật thông tin. Bản thân mình thấy anh em Tinh tế chúng ta cũng có ý kiến rất nhiều về việc này. Cốc Cốc chia sẻ rằng việc sử dụng nhân Chromium sẽ đem lại sự tin cậy tương tự như những browser khác dùng Chromium như Chrome, Edge hay Opera. Những tuỳ biến trong ứng dụng được tinh chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người dùng Việt, và họ khẳng định sẽ đạt yêu cầu về những chuẩn bảo mật. Mình không phải là người có chuyên môn chuyên sâu về vấn đề này nên sẽ không khẳng định đúng sai, chỉ truyền tải lại thông tin cho anh em :D Dĩ nhiên mình biết bất kì cái nào trên thế giới mạng cũng thu thập dữ liệu cả, quan trọng là họ có rạch ròi về điều đó không hay thôi. Mình cũng có đóng góp sơ điều này trước khi buổi chia sẻ diễn ra và hi vọng giá xe tải ben Cốc Cốc sẽ tiếp tục phát triển theo hướng tôn trọng người dùng hơn.



Đang tải Ban lanh dao chia se ve Ket qua 2019 va Dinh huong 2020.JPG…



3. Về việc cải tiến những tính năng trên ứng dụng

Những người làm việc ở đây nói rằng thời gian tới họ sẽ còn tiếp tục phát triển thêm nhiều tính năng tiện ích cho người dùng, đặc biệt là bản Cốc Cốc Pro nền tảng di động đang trong giai đoạn thử nghiệm. Mặc dù việc cạch tranh với Chrome là khó khăn, nhưng họ vẫn sẽ đạt nhiều mục tiêu rất cụ thể và mong muốn sẽ đạt được nó. Bên cạnh tính năng mới, họ sẽ tiếp tục tối ưu để phần mềm mượt mà và ít tốn tài nguyên hơn, đồng thời sẽ lắng nghe những đóng góp người dùng để cải thiện khuyến điểm. Anh em có thể thoải mái comment ý kiến đóng góp trong topic này của mình nhé.



4. Một số thành công của Cốc Cốc khi 2019 khép lại

Cốc Cốc đã đạt mốc gần 24 triệu người dùng, đứng thứ hai tại thị trường Việt Nam với gần 18% thị phần trình duyệt theo lượt truy cập và 3.5% thị phần công cụ tìm kiếm. Tháng 4 năm 2019, Cốc Cốc ra mắt tính năng Cốc Cốc đọc tin, hiện đã có 4.2 triệu người dùng, 135 triệu lượt truy cập về các trang tin, giúp tăng 10% thời gian sử dụng trình duyệt. Mục tiêu sắp tới của họ sẽ đạt 30 triệu lượt cài đạt trên điện thoại.



5. Cam kết với người dùng Việt

Bằng việc luôn lắng nghe người dùng và dựa vào các công nghệ tiên tiến, bên cạnh việc tiếp tục nâng cấp những tính năng hiện có như Cốc Cốc đọc tin, tải file, kiểm tra chính tả, thay đổi hình nền và giải phóng tab; Cốc Cốc tiếp tục phát triển các tính năng mới phục vụ nhu cầu giải trí như Cốc Cốc Music, và các tiện ích khác giúp người dùng duyệt web an toàn và dễ dàng hơn như lọc các quảng cáo gây khó chịu, tìm kiếm bóng đá và phim nâng cao, xem lịch âm cùng các chú thích về văn hoá Việt Nam.



Có gần 24 triệu người dùng, đội ngũ nhân sự có chuyên môn trong nước và quốc tế, tầm nhìn dài hạn và bề dày kinh nghiệm từ các cổ đông, Cốc Cốc muốn sẽ luôn dẫn đầu về công nghệ để thấu hiểu người dùng tốt hơn, phát triển sản phẩm ưu việt hơn và mang đến những trải nghiệm trọn vẹn hơn. Cá nhân mình cũng mong Cốc Cốc sẽ làm tốt, tốt cho người dùng và cả tốt cho sự phát triển của họ, vì nếu nhìn xa ra thế giới, không phải nước nào cũng tự có trình duyệt và search engine dành riêng cho chính nước đó.
 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét