Home » » Đây là giám đốc mới của NASA, người sẽ đưa người Mỹ quay trở lại Mặt Trăng

Đây là giám đốc mới của NASA, người sẽ đưa người Mỹ quay trở lại Mặt Trăng

NASA mới đây đã bổ nhiệm ông Douglas Loverro lên vị trí Giám đốc điều hành các hoạt động bay ra ngoài Vũ trụ của cơ quan này. Douglas Loverro là người đã có nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực về an ninh không gian của Quốc gia. Việc bổ nhiệm ông vào thời điểm quan trọng này sẽ đưa ông đảm nhiệm các hoạt động bay trong bối cảnh cơ quan đang chuẩn bị cho việc đổ bộ lên Mặt trăng trong tương lai gần vào năm 2024.



Một trong những quản trị viên cấp cao của NASA, ông Jim Bridenstine đánh giá rằng Loverro là một người đáng kính và có nhiều khả năng lãnh đạo chiến lược trong cả chương trình quốc phòng và dân sự, ông có khả năng giám sát sự phát triển và điều hành các hệ thống phức tạp. Chương trình Mặt trăng thế hệ thứ 2 của NASA có tên là Artemis, dự án này được Chính quyền Tổng thống Trump ủng hộ và mong muốn sẽ đưa các phi hành đoàn lên Mặt trăng sớm hơn 4 năm so với dự kiến ban đầu của NASA.



Loverro được bổ nhiệm 3 tháng sau khi người tiền nhiệm là Bill Gerstenmaier bị sa thải. Bill là một kĩ sư với rất nhiều chục năm kinh nghiệm cũng như kiến thức về không gian. Sự thay đổi này có thể sẽ nhắm vào việc ben 3 chân howo khơi lại hướng tiếp cận cũng như sự điều hành mới mẻ cho chương trình cực kì phức tạp và tốn kém tiền của này.



Về lí lịch trích ngang của Loverro, ông ta đang có bằng Thạc sĩ Vật Lý của đại học New Mexico, Thạc sĩ Khoa học Chính trị của đại học Auburn và bằng MBA của đại học West Florida. Ông ta đã bỏ ra hơn 30 năm để làm việc tại Bộ quốc phòng và Phòng Trinh sát quốc gia. Năm 2006, ông giải ngũ khỏi Không quân với tư cách là một Đại tá sau khi được chọn để trở thành thành viên của Cơ quan điều hành Tình báo quốc phòng cấp cao.



Sau khi được bổ nhiệm tại NASA, ông sẽ chịu trách nhiệm quản lý cấp bậc cao nhất của Trạm Không gian Quốc tế ISS, Chương trình Phi hành đoàn thương mại cũng như là dự án Artemis đã đề cập bên trên.

Theo CBSnews
 
Share this article :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét